(44)(1).jpg)
1. Giá rẻ chưa chắc đã bán nhanh
Anh M cho biết, từng nhiều lần hạ giá tài sản với hy vọng bán nhanh, nhưng không đạt kết quả. Một trong những sai lầm phổ biến là ép phí môi giới quá thấp, khiến môi giới thiếu động lực bán hàng.
Sau nhiều lần rút kinh nghiệm, anh thay đổi cách làm: chủ nhà đưa ra giá “muốn thu về”, phần chênh lệch còn lại để môi giới tự tính phí. Cách này giúp môi giới chủ động, nhiệt tình và tích cực tìm khách hơn, nhờ có lợi ích trực tiếp.
2. Đăng nhiều không bằng đúng người, đúng thời điểm
Không ít người nghĩ rằng gửi bán cho nhiều môi giới sẽ bán được nhanh, nhưng thực tế hiệu quả ngược lại. Khi không có sản phẩm độc quyền, môi giới thường không đầu tư chạy quảng cáo vì sợ người khác “chốt trước”.
Theo anh M, nên chọn 1-2 môi giới uy tín, có khả năng bán hàng tốt, hiểu sản phẩm và thị trường khu vực, sẽ giúp bán được nhanh hơn.
Anh kể, từng gửi cho một môi giới không hoạt động rầm rộ, nhưng chỉ vài tuần sau, tài sản đã được bán thành công. Điều đó cho thấy, đăng tin nhiều không bằng chọn đúng người có năng lực.
3. Đừng vội đánh giá tài sản “xấu” hay “khó bán”
Theo anh M, mỗi khách hàng có nhu cầu khác nhau. Có căn nhà anh từng rao bán mãi không ai mua vì có lối đi chung, nhưng sau đó lại có khách “mừng rỡ” vì yếu tố này giúp họ cảm thấy an toàn khi đi vắng.