Tại hội nghị nghe báo cáo về Đề án nghiên cứu khả năng hình thành Cảng hàng không Ninh Bình, các đại biểu bày tỏ sự đồng tình với việc triển khai nghiên cứu, xây dựng dự án.
Tại hội nghị nghe báo cáo về Đề án nghiên cứu khả năng hình thành Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình, các đại biểu bày tỏ sự đồng thuận cao với chủ trương nghiên cứu và triển khai dự án.
Dự kiến, vùng hấp dẫn của Cảng hàng không Ninh Bình gồm: Tỉnh Ninh Bình mới (Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam cũ); Khu vực phía Nam thủ đô Hà Nội; Một phần tỉnh Hòa Bình cũ; Khu vực phía Bắc tỉnh Thanh Hóa; Một phần tỉnh Hưng Yên; Một phần tỉnh Thái Bình cũ.
Theo kết quả dự báo nhu cầu vận tải, đến năm 2030, Cảng hàng không Ninh Bình đón khoảng 4,5 triệu hành khách, đến năm 2050 khoảng 10 triệu hành khách.
Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh quyết tâm cao nhất của tỉnh trong việc tập trung quy hoạch và xây dựng Cảng hàng không Ninh Bình, nhằm đảm bảo sự đồng bộ với Quy hoạch chung tỉnh Ninh Bình và Quy hoạch Cảng hàng không Quốc gia giai đoạn 2021–2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến đóng góp, bổ sung đầy đủ các căn cứ pháp lý, chuyên môn và chính trị cần thiết để hoàn thiện Đề án. Đặc biệt, cần phải nêu bật sự cần thiết của Cảng hàng không Ninh Bình với quan điểm không chỉ phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh mà còn phục vụ sự phát triển chung của vùng phía Nam đồng bằng Sông Hồng.
Về vị trí quy hoạch, cần nghiên cứu, phân tích sâu, so sánh giữa các vị trí dự kiến về các yếu tố thuận lợi, vùng hấp dẫn, không gian phát triển lâu dài về phát triển hạ tầng, đô thị và khả năng tiếp cận vùng Thủ đô Hà Nội, xin ý kiến tham vấn của các Bộ, ngành Trung ương.
Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn để sớm hoàn thiện dự thảo Đề án, trình UBND tỉnh xem xét và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo về quan điểm xây dựng Cảng hàng không Ninh Bình.